HOTLINE

0915.39.19.58

VINFAST ÂU LẠC HẢI PHÒNG

1248 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đông Hải 2, Q.Hải An, HP

Thời gian trở lại đây cái tên VinFast đang phủ sóng diễn đàn trong và ngoài nước với sự ra mắt của hãng tại Paris Motor Show. Có thể thấy Vingroup muốn tạo ra thương hiệu Vinfast như là muốn cho thế giới thấy Việt Nam cũng có thể tự sản xuất xe ô tô riêng cho mình. Với những sản phẩm “xuất thân” từ VinGroup thì chất lượng không phải bàn, liệu chiến lược marketing của VinFast có thể đưa VinGroup lên tầm cao mới hay không?

Chiến lược marketing của Vinfast: sản phẩm giúp VinGroup nâng tầm vị thế.

Chiến lược marketing của VinFast: Sự “chơi trội” của VinGroup

Truyền thông trên mọi mặt trận

Nhận định đó không phải là không có cơ sở khi VinGroup đã “phong tỏa” người dùng trên mọi diễn đàn truyền thông. Chiến lược marketing của VinFast là đánh vào truyền thông trên mạng xã hội, nơi người dùng Việt Nam đang phần lớn sử dụng. Hãng đã quá hiểu tâm lý của người Việt và vì thế chuyện dễ hiểu khi Social Media và truyền thông truyền miệng là hai phương thức được hãng tập trung nhắm tới. Lượng Seeding trên mạng xã hội thu về yếu tố rất khả quan khi nhận đến 90% lượng phản hồi tích cực. Hơn thế nữa khi được hỏi về VinFast thì có đến 80% người trả lời là biết tới và mong chờ sự ra mắt của chúng tại thị trường nội địa. Chiến lược marketing của VinFast là nắm rõ truyền thông, hiểu tâm lý người tiêu dùng và biết vận dụng, tận dụng nhiều nguồn truyền thông mạnh để gia tăng uy tín cho họ. Việc ra mắt ở Paris Motor Show chính là một trong số đó.

VinFast không quá “dục tốc bất đạt” trong việc ra mắt mẫu xe này đến thị trường, họ đã có 10 năm trong việc nghiên cứu và phát triển mẫu xe của mình. VinGroup đã có một cơ sở dữ liệu khách hàng đủ lớn trong rất nhiều lĩnh vực, để họ có thể bán mọi sản phẩm cho số khách hàng này và tin chắc là bán chạy. Họ đã bán dịch vụ du lịch, bán nhà đất, căn hộ, bán siêu thị, và bây giờ đến lượt bán ô tô. Họ đã quá hiểu tâm lý mua hàng của người Việt và những chiến lược truyền thông đánh trúng vào tâm lý của khách hàng là quá dễ dàng với họ.

Ngày ra mắt xe VinFast tại Paris

Niềm tự hào của dân tộc

Không thể không có chút gọi là “niềm tự hào quốc dân” khi chiếc xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ sở hữu, sẽ được sản xuất (made in) tại Việt Nam, ra mắt tại một triển lãm ô tô quốc tế tầm cỡ như Paris Motor Show.

Hãy nhớ về câu chuyện về ngành sản xuất ô tô trên thế giới trước kia, có thể là cả những hãng nổi tiếng có vị thế lớn trên toàn thế giới. Chiếc xe Toyota được lắp ráp rất nhiều nơi trên thế giới nhưng gói gọn lại, nó vẫn là sản phẩm thuộc sở hữu của Nhật Bản, hay những chiếc Chevrolet Colorado được sản xuất 100% tại Thái Lan, sau đó bán lại cho người Mỹ… Những câu chuyện trên nói lên điều gì? Trong bối cảnh toàn cầu hóa trong mọi lĩnh vực thì việc sản xuất ở đâu không quan trọng mà quan trọng đầu não của thương hiệu đó ở đâu, nơi mà nắm giữ “linh hồn” của chiếc xe, và khách hàng sẽ mặc định nhớ đến chiếc xe đó đến từ đâu.

Chính bởi vậy, VinFast không tiết lộ thông tin ngoài lề mà hãng tập trung đánh vào “niềm tự tôn dân tộc”, là sản phẩm của thương hiệu Việt. Còn hiện nay, qua các thông tin mà VinFast chủ động chia sẻ cho báo chí trong nước, thì chưa thấy có thông tin về bộ phận R&D – có thể VinFast đã chuẩn bị và cũng sẽ công bố một cách đầy bất ngờ như những gì họ đã và đang làm với dự án ô tô này. Chiến lược marketing của VinFast, tất nhiên bao gồm cả yếu tố truyền thống kết hợp với digital marketing, đã thực sự rất thành công và đánh trúng vào tâm lý “nhược tiểu” thích kỷ lục của người Việt.

Sử dụng Influencer “xịn” thuộc hàng nhất nhì thế giới

Đây chính là điểm mấu chốt trong chiến lược marketing của VinFast, hãng không chỉ muốn đây là sản phẩm nội địa mà nó có thể cạnh tranh với cả các thương hiệu lớn trên thế giới nữa. VinFast hé lộ hãng đã cất công mời một ngôi sao quốc tế đình đám đến góp mặt tại buổi lễ này, thông tin này khiến người hâm mộ phấn khích vì có một người nổi tiếng làm đại diện cho một thương hiệu xe đình đám tại Việt Nam.

Tờ DailyMail của Anh đã đăng tải loạt ảnh ngôi sao David Beckham tháp tùng bà xã cùng một số bạn bè đến du lịch tại Pháp. Chính điều này đã làm dấy lên sự tự hào trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam rằng VinGroup có thể mời ngôi sao nổi tiếng toàn cầu David Beckham tham gia quảng bá cho mình tại sự kiện Paris Motor Show. David Beckham là một trong những ngôi sao đắt đỏ nhất thế giới, anh từng là đại diện cho những nhãn hàng hàng đầu như Rolex, Adidas, Armani, Gillette, Pepsi. Đương nhiên, số tiền mà các hãng phải bỏ ra để có được David Beckham không hề rẻ. Việc VINFAST mời được David Beckham thể hiện tham vọng và độ “chịu chơi” của hãng. Việc David Beckham sánh vai cùng Hoa hậu Tiểu Vy, Trần Quang Đại và các sao Việt chắc chắn là tâm điểm của lễ ra mắt.Tất nhiên lượng theo dõi buổi ra mắt của VinFast tại Việt Nam và quốc tế ở con số rất ấn tượng chứng tỏ sức hút đến từ các Influencer này là không hề nhỏ.

David Beckham trong ngày ra mắt xe VinFast

David Beckham trong ngày ra mắt xe VinFast

Có thể thấy chiến lược marketing của VinFast định vị không chỉ tại thị trường nội địa Việt Nam mà còn đánh cả ra quốc tế với những tham vọng lớn hơn rất nhiều trong tương lai. Những sản phẩm của VinGroup trước đây đã chứng tỏ chất lượng tuyệt vời đến như thế nào, và với màn ra mắt lần này tại Paris Motor Show thì chiến lược Marketing VinFast được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện cho VinGroup và đưa Việt Nam lên một tầm cao mới sánh ngang các thương hiệu đình đám.

 

0915.391.958